ఎస్‌విఆర ్ నటన Harivillu 12-6-2016

విభిన్నం విలక్షణం ఎస్‌విఆర్ నటన

Jun 12, 2016
SVR-Special-Storyనటనలో అసాధ్యమైన పోకడలు, సంభాషణోచ్ఛారణలో విభిన్నమైన శైలి చూపినందుకనే విశ్వనట చక్రవర్తి అయ్యారు ఆయన. అంతేకాదు నటసార్వభౌమ, నటశేఖర, నటసింహ బిరుదులు కూడా పొందగలిగారు. ఆయనే ఎస్.వి.ఆర్ కొంచెం పెద్దగా రంగారావు ఇంకాస్త బరువుగా అయితే ఎస్.వి.రంగారావు. ఎలా పిలిచినా, ఎలా వినబడినా, ఇంకెలా చూసినా గాని వెంటనే కనుల ముందు కదలాడేది ఆయన భారీ విగ్రహమే! చెవులలో గింగురమంటూ మనసుని ఎక్కడికో తీసుకెళ్లేటి విలక్షణ వాచకమే! ఈ రెండింటితో ఎలాటి పాత్రలోనైనా అవలీలగా ఒదిగిపోయి, పరకాయ ప్రవేశం చేసారా అని అనిపించుకునే వారు. సాత్వికమైనదైనా, రాజసం వుట్టిపడేదైనా, తామస లక్షణాలున్న పాత్ర అయినా సమయ సందర్భాలను బట్టి నవరసాలల్లోని శృంగార, వీర, కరుణ, అద్భుత, హాస్య, బీభత్స, భయానక, రౌద్ర రసాలను తగు మోతాదులో భావ ప్రకటనలో సంభాషణోచ్ఛారణలో కనిపింపజేయగలిగి “ ద టీజ్ ఎస్.వి.ఆర్‌” అని అనిపించుకున్నారు ప్రేక్షకులతో. అందుకే ఆయన మరుపురాని నటుడు. నటనా నిఘంటువు కాగలిగారు. సమాజంలోని వ్యక్తులను, వారివారి మేనరిజాలను, పుస్తకంలోని పాత్రధారుల లక్షణాలను సునిశితంగా పరిశీలిస్తూ, అవసరమైనప్పుడు కొంత కొత్తదనం జోడించి తను పోషించే పాత్రకు రసపుష్ఠి నిచ్చేవారు ఎస్‌విఆర్.
రంగస్థల నటుడుగా షేక్‌స్పియర్ నాటకాల్లోను, అందులోని షైలాక పాత్ర తన, సీజర్, ఆంటేని పాత్రల్లోను ఖల్జీ రాజ్య పతనంలో ‘లోభి’ స్ట్రీట్ సింగర్ మధిమ గాల్లే అమోఘమైన గుర్తింపు తెచ్చుకున్న సామర్ల వెంకట రంగారావు హీరోగా బంధువు బి.వి రామానందం రూపొందించిన ‘వరూధిని’ చిత్రంతో హీరో అయి 1966లో ఆ చిత్రం ఫ్లాప్ కావటంతో తదుపరి చిత్రాల్లో వేషాలకు ప్రయత్నించి అనేక అవమానాలకు, సూటిపోటు మాటలను, హేళనలను చవి చూసి నిరాశ చెందారు. జెంషెడ్ పూర్ వెళ్లిపోయి టాటా కంపెనీ ఉద్యోగిగా మారి, నాటకాల్లో నటించేవారు. లీలావతితో 1947లో పెళ్లి అయింది. మళ్లీ సినీ ప్రయత్నాలు చేదు అనుభవాలయ్యాయి. అయినా పట్టువీడలేదు. ‘పల్లెటూరి పిల్ల’లో విలన్ అవకాశం వచ్చింది గాని, మద్రాసుకు బయల్దేరుతుంటే తండ్రి మరణించారు. చివరకు ‘పల్లెటూరి పిల్ల’తో చిన్న వేషం లభించింది. ‘షావుకారు’ చిత్రంలోని సున్నడి రంగడు పాత్రతో (వెరైటీ రౌడీయిజం చూపె) గుర్తింపు తెచ్చుకున్నారు. కె.వి.రెడ్డి సూచనలు పాటించి ‘పాతాళభౌరవి’ లో మాంత్రికుడుగా రికార్డు నెలకొల్పారు. ఇక అప్పటి నుంచి చిత్రచిత్రానికి, పాత్ర పాత్రకీ వైవిధ్యం, విలక్షణత్వం చూపడం కోసం ప్రతిభకు సానపెట్టారు ఎస్వీఆర్.
వైఖరిలో విచిత్రాలు
చేసిన, చేస్తున్న పాత్రల ప్రభావమో, వేషాల ప్రయత్నంలోని చేదు అనుభవాల ఫలితమో ఇంటి వాతావరణం వల్లన పరిశీలనాత్మక దృష్టి కారణమో గాని ఆయన వ్యవహార శైలిలో అభిజాత్యం, పౌరుషం, లెక్కచేయనితనం, మొండితనం, స్వాభిమానం, అహంభావం, నిర్లక్షం, నిస్సిగ్గు, బోళాతనం, కోపం, జాలి, శాంతం, సహాయం చేయడం వంటివి నిజ జీవితంలోనూ చోటు చేసుకున్నాయి.

మంచి నిర్మాతలు, దెబ్బతిన్న నిర్మాతలు పారితోషకం సరిగా ఇవ్వకపోయినా, కొంత ఎగ్గొట్టినా పట్టించుకునే వారు కాదు. కానీ భార్యకు అన్నీ లెక్కలే. విషయం ఆవిడకు తెలిసిందని తను గ్రహించేవారు. దెబ్బకు ఠా – దొంగలు ముఠా” చిత్ర నిర్మాత ఆర్థిక దుస్థితిలో వుండి కాల్షీట్ల కోసం వచ్చారు.

అప్పటికే మహారధిత మాట్లాడుతున్నారు ఎస్.వి.ఆర్. ఇవి చాటుమాటుగా వినేది భార్య. ఆ నిర్మాత డి.ఎల్. నారాయణ కాల్షీట్లు కోసం అడగగానే ముందు డబ్బు లెండి మీరు దెబ్బతింటే మేం నష్టపోవాలా. డబ్బు తెస్తేనే డేట్స్. ఇప్పుడు వెళ్లిపోవాల్సిందే” అని గట్టిగా అంటూ కన్ను గీటారు. భార్య ఆ తరువాత లోపలికి వెళ్లగానే చిన్నగా షెడ్యూల్ వేసుకోండి. చెప్పండి. వచ్చేస్తా. అడ్వాన్స్ గిడ్వాన్స్ వద్దులే” అన్నారు ఎస్వీఆర్.
“పాండవ వనవాసం’లో ఈయన దుర్యోధనుడు, ఎన్టీఆర్ భీముడు వస్త్రాపహరణం తర్వాత ఎన్టీఆర్ ఆవేశంగా పద్యం చెబితే విని తన ధోరణిలో “ప్ఛ్‌” అని ఎస్వీఆర్ అన్నారు. ఎన్టీఆర్‌ని ఎగతాళి చేసినట్టు అందరూ గ్రహిస్తారు. ఈ ప్రమాదం గుర్తించిన ఎగ్జిక్యూటివ్ నిర్మాత పర్వతనేని గంగాధరరావు షాట్ అనగానే సూచాయిగా విషయం చెప్పి, తదుపరి షాట్‌లో రియాక్షన్ తగ్గించమని చెబుతూ, ఎస్వీఆర్ కోపంగా చూడగానే చిరునవ్వులు చిందిస్తూ చూపుడు వేలు మాత్రం పైకి ఎత్తి చూపారు. చిత్రీకరణలో ఎస్.వి.ఆర్ మార్పు చేయలేదు. అదే షాట్ మూడవ టేక్ ప్రారంభించారు. ‘షాట్ రెడీ టేక్ త్రీ’ అంటుంటే ఎస్.వి.ఆర్.కి ఎదురుగా దూరంగా నిలబడి రెండు వేళ్లు చూపారు గంగాధర రావు. అది చూసి కళ్లెగరేసి, మార్పు చేసి నటించారాయన. ఇందులో కిటుకు ఏంటంటే మొదట ఫారిన్ విస్కీ బాటిల్ ఒకటి ఇస్తాననడం, అది నచ్చకపోవడం, రెండు వేళ్లు చూపగానే రెండు ఫారిన్ విస్కీ బాటిల్స్ ఇవ్వడానికి నిర్ణయన్నమాట. రేచుక్క – పగటి చుక్క’ చిత్రంలో ఎస్.వి.ఆర్. రాజు. ఆ వేషంలో అట్టహాసంగా రాజసభకు మేకప్ రూమ్‌లో అన్నీ ధరించి బయల్దేరారూ. భుజాల మీంచి నడుం మీదుగా కాళ్ల కిందకు దాటిపోయే హూడ్ (పొడవైన వస్త్రం) తగిలించమన్నారు.“షూటింగ్ స్పాట్‌లో అది పెడతారు ఇప్పుడే అయితే నలిగిపోతుంది. మీరు ఇలాగే వచ్చేయండి” అన్నారు ప్రొడక్షన్ మేనేజర్ అట్లూరి పుండరీకాక్షయ్య. “నెవర్. నో. నేను రాజును సకల అలంకారాలతో వెళ్లాల్సిందే. హూడ్ లేకుండా రాజు నడవరు. నలగకుండా పాడవకుండా ఎత్తి పట్టుకోండి. రాజులు తమ బట్టలు తాము మోస్తారు” అనేసి సర్రున బయల్దేరారు. హూడ్ పాడవకుండా పుండరీకాక్షయ్య నానాతంటాలు పడుతూ స్పాట్ వరకూ మోశారు. ఇలాటివి అనేకం. మద్రాసులో ఎస్.ఎస్.ఎల్.సి వరకు నాయనమ్మ దగ్గర చదువుకుని, ఆమె ఏలూరు మకాం మార్చడంతో విశాకలో ఇంటర్, కాకినాడలో బి.ఎస్.సి. చదివారు. కాకినాడలోని యంగమెన్‌స “హ్యాపీ క్లబ్ ప్రదర్శించే నాటకాల్లో పాల్గొంటూ వుండేవారు. అప్పేడే బి.వి.సుబ్బారావు, ఆదినారాయణరావు, అంజలీదేవి, రేలంగి తదితరులతో పరిచయం పెరిగింది. ఎం.ఎస్.సి చదువుదామనుకుని కొందరి సలహాతో ఫైర్ ఆఫీసర్‌గా బందరు, విజయనగరంలలో పని చేశారు. ఆ టైమ్‌లో ‘వరూధిని’లో అవకాశం వచ్చింది. ఉద్యోగం మానేశారు. షావుకారు, పాతాళభైరవి చిత్రాల తర్వాత ఎస్.వి.రంగారావు పేరు ఇటు తెలుగు, అటు తమిళ చిత్ర సీమల్లో మారు మోగింది. మాయాబజార్‌లో ఘటోత్కచునిగా, ‘భక్తప్రహ్లాద’లో హిరణ్యకశపునిగా, నర్తనశాలలో కీచకునిగా, శ్రీకృష్ణ లీలలు, యశోద కృష్ణలో కంసుడుగా మెప్పించారు. ‘సతీ సావిత్రి’లో యముడిగా, హరిశ్చంద్రలో హరిశ్చంద్రునిగా, ‘అనార్కలి’లో అక్బరుగా, ‘మహాకవి కాళిదాసు’లో భోజ మహారాజుగా పేరు తెచ్చుకున్నారు. రౌడీ పాత్రలు పోషించిన ‘మొనగాళ్లకు మొనగాడు, కత్తుల రత్తయ్య, జగత్ కిలాడీలు, జగత్ జెట్టీలు’లో అద్భుత ప్రతిభ చూపారు. ‘మిస్సమ్మ, అప్పుచేసి పప్పుకూడు, ఆడబ్రతుకు, లక్ష్మీ నివాసం, సుఖదుఃఖాలు, నాదీ ఆడ జన్మే, చదరంగం, గుండమ్మకథ, బాంధవ్యాలు, పండంటి కాపురం, తాత మనవడు, సంబరాల రాంబాబు, దసరా బుల్లోడు, దేవుడు చేసిన మనుషులు, అందరూ దొంగలే’ వంటి సాంఘిక చిత్రాల్లో అనితర సాధ్యమైన పాత్రల్లో మెప్పించారు. బొబ్బిలి యుద్ధంలో తాండ్రపాపారాయుడుని మరిచిపోగలరా! మోహినీ భస్మాసురలో భస్మాసురుని నటన, పద్మినిత చేసిన నాట్యం మరుపురానిదే. తమిళులకు ఆయన తమిళుడే! సుమారు 88 చిత్రాల్లో నటించి తమిళనాట మన్ననలు పొందారు. కన్నడంలో 2, మలయాళంలో 3, హిందీభాషలో 3 చిత్రాల్లో నటించారు. పౌరాణిక, జానపద, చారిత్రక, సాంఘిక చిత్రాల్లో తను పోషించిన పాత్రల ద్వారా స్వాభిమానం, అహంభావం, అమాయకత్వం, పొగరుమోతుతనం, నిర్లక్షం, బోళాతనం, హాస్యం, శాంతి స్వభావం వంటివి స్వచ్ఛమైన నటనతో చూపిన ఎస్.వి.ఆర్ మరుపురాని మనీషి.
– వి.ఎస్.కేశవరావ్

Advertisements

About vskesavarao

I am a Telugu Journalist. I started career as a Journalist 1976 in Andhrapatrika Daily. I am one of the founder member in the Editorial Board of Andhra Bhoomi Illustrated Weekly after February 1977.Latter I worked in Venditera Film weekly. I joined in Chitrabhoomi Film Weekly during 1980 of Kakatiya Publications, Hyderabad. It's Publisher is Mr.D.Bheem Reddy. We brought Aadivaram a Socio Political weekly &and Mayuri Illustrated weekly from this Organisation. I worked for this organisation in Hyderabad &and Madras upto 1983. Later I Joined in EENADU daily and worked until April 1984. Then joined again in Chitrabhoomi. Afterwards ie., during 1986 I joined in Andhraprabha daily in Hyderabad. Madras edition started after a long time and I was sent to Madras., Hyderabad as my headquarters.I worked for Vijayachitra a Film Monthly & Film Tradeguide weekly in Madras until1994.Afterwards I came to Hyderabad and joined in Andhraprabha telugu Daily. Now I am Editor in Charge for Chitraprabha a Thursday Film suppliment of Andhraprabha Daily from 2007.
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s