Rao Gopala Rao article Harivillu 2-7-17.

My article in Harivillu ManaTelangana 2-7-17
యాస ప్రాసల నటవిరాట్
రంగస్థల నటుడుగా రాణించి, భక్త పోతన చిత్రంలో సింగనామాత్యుడు పాత్రతో చిత్రరంగ ప్రవేశం చేసి, ఆ చిత్రా నికి దర్శకుడు జి.రామినీడుకు సహాయ దర్శకుడుగా పనిచేసి ఆ తర్వాత నుంచి కామెడీవిలన్‌గా, విలన్‌గా, పాలిష్డ్ విలన్‌గా, కేరక్టర్ ఆర్టిస్టుగా చిత్ర నిర్మాత ఎనలేని గుర్తింపు పొందారు రావుగోపాలరావు. పార్లమెంట్ సభ్యునిగాను సేవలు అందించారాయన.
తూర్పుగోదావరి జిల్లా కాకినాడ సమీపంలోని గంగన పల్లిలో రావు సీతాయమ్మ, సత్యనారాయణ దంపతులకు 1937 జనవరి 14న జన్మించిన రావుగోపాలరావు చదువుకునే సమయంలోనే రంగస్థల నటనపై మక్కువ పెంచుకున్నారు. పుస్తకాలు చదవడంపై కూడా ఆసక్తి. శ్రీశ్రీ రచనలు బాగా ఇష్టపడేవారు. నాటకాల్లో నటిస్తూ కొందరి స్నేహితులతో కలిసి అసోసియేటెడ్ అమెచ్యూర్ డ్రామా కంపెనీ నెలకొల్పి ఆ సంస్థ ద్వారా కూడా ప్రదర్శనలు విరివిగా ఇచ్చేవారు. నాటక రచయిత , సినీ రచయిత భమిడి పాటి రాధాకృష్ణ రచించిన ‘కీర్తిశేషులు’ నాటకంలోని మురారి పాత్ర చాలా పేరు తెచ్చింది. ఎస్.వి రంగారావు అతడి నటనని మెచ్చుకుంటూ దర్శకుడు గుత్తా రామినీడుకి 1964లో పరిచయం చేశారు. ఎస్.వి.ఆర్., గుమ్మడి ప్రభృతులతో తన దర్శకత్వంలో రూపొందే భక్తపోతన చిత్రంలో సింగనామాత్యుడు పాత్రని రావుగోపాలరావుకి చ్చారు. సాహిత్యాభిలాషని గుర్తించి ఆ చిత్రానికి సహాయ దర్శకుడుగా అవకాశం కల్పించారు. జి.రామినీడు దర్శక త్వంలో జమున, హరనాథ్ హీరో హీరోయిన్లుగా నటించిన బంగారు సంకెళ్ళు చిత్రానికి, మూగప్రేమ చిత్రానికి కూడా సహాయ దర్శకుడుగా పని చేశారు.
కృష్ణ, ఎస్.వి.రంగారావు, వాణిశ్రీ ప్రభృతులతో ఫల్గుణా పతాకాన పి.ఏ కామ్రేశ్వరరావు, కె.రాఘవ నిర్మించిన ‘జగత్ కిలాడీలు’ చిత్రంలో నటించే అవకాశం రాఘవ, రంగారావుల ద్వారా లభించింది. రావుగోపాలరావు ఉచ్ఛారణ స్వరం బాగా లేదని పంపిణీదార్లు, ఇతరులు భావించి వేరొకరితో డబ్బింగ్ చెప్పించారు. ఈ అంశంపై ఎస్.వి.ఆర్‌కి రావు గోపాలరావుకి కూడా కొంత బాధ కలిగింది. ‘గండర గండడు’ చిత్రం నుంచి తన పాత్రకి డబ్బింగ్ చెప్పకుంటూ నటించ సాగారు.
బాపు దర్శకత్వంలో ముళ్లపూడి వెంకటరమణ రచనతో రూపొందిన ‘ముత్యాల ముగ్గు’ చిత్రంలోని కాంట్రాక్టర్ పాత్ర పోషణతో. ఆ పాత్ర ద్వారా పలికిన డైలాగ్స్‌తో ఒక్కసారిగా కీర్తిప్రతిష్టలు ఇనుమడించాయి. అంతేకాదు ఆ చిత్రంలోని ఆయన డైలాగ్స్ ఎల్.పి. రికార్డుగా వెలువడి అధికంగా అమ్ముడుపోయి సంచలనం కలిగించాయి. బాపు, రమణ కాంబినేషన్లో రూపొందిన భక్త కన్నప్ప, గోరంతదీపం, మన వూరి పాండవులు, కలియుగ రావణాసూరుడు, త్యాగయ్య, జాకీ, బుల్లెట్ చిత్రాల్లో ప్రత్యేక తరహా పాత్రలే లభించాయి. ఆ పాత్రల ద్వారా పలికిన సంభాషణలు ఎనలేని పేరు తెచ్చాయి.
నిమిత్తమాత్రుడినండయ్యా!
రెండు నెగెటివ్‌లు కలిస్తే పాజిటివ్ అవుతుందని, మైనస్‌ని మైనస్‌తో గుణిస్తే ప్లస్ అవుతుందని ఆల్జీబ్రా లెక్కలు రుజువు చేస్తాయి. అదే విధంగా రెండు ‘రావు’ లు కలిస్తే ఎంత రసా నుభూతి కలిగించవచ్యో రావుగోపాలరావు, తన పేరు ముందుగల ఇంటి పేరు రావుతో పేరు చివర గల రావుతో నిరూపించడం ముత్యాల ముగ్గు చిత్రంలోనే ఆరంభించారు. అప్పటివరకు రావు గోపాల రావు దర్శక నిర్మాతలను వేషాల కోసం సంప్రదిస్తుంటే పేరు వింటూ మంచి రంగస్థలనటుడు కావచ్చు కానీ రెండు సార్లు రావు వున్న ఇతడికి సినిమాలో ఏమీ రావులే. సినిమాలో వేషం ఇచ్చి అనవసరంగా రిస్క్ తీసుకోవడం ఎందుకు అని భావించేవారు. అలాటి వారందరికీ తన సత్తా చూపి కాల్షీట్ల కోసం ఎగబడేటట్టు చేశారు.
ముళ్లపుడి సంభాషణల్లోని చమక్కులని, విరుపులని, వ్యంగ్యాన్ని శ్లేషని, అంతర్లీన హాస్యాన్ని వివిధ స్థాయిల్లో తన ఉచ్ఛారణ ద్వారా వెలిబుచ్చుతూ, బాపు సూచనలతో ఆంగి కాభినయాలతో విజృంభించి ఒక ప్రత్యేక ఒరవడి నెలకొల్పా రు రావు గోపాలరావు. ముత్యాల ముగ్గు చిత్రం తర్వాత సంభాషణా రచయితలు, దర్శకులు కూడా రావు గోపాలరావు పాత్రలపై మరింత శ్రద్ధ చూపడం కూడా ఆయన విజృంభణకు అవధులు లేకుండా చేసింది.
బాపు ముళ్లపూడి కాంబినేషన్లో రూపొందే చిత్రాల్లోని పాత్రల్లోని ప్రత్యేకత గురించి ప్రశ్నించినప్పుడు “ముళ్లపూడి వెంకటరమణ గారండయ్యా ! మహానుభావుడండయ్యా! అస లు పాత్ర స్పష్టిలోనే విలక్షణత చూపిస్తారండయ్యా! దాంతో బాటు మాటలు కూర్చడంలోనూ ప్రత్యేకత కనబరు స్తారండయ్యా! అంతే కాదండయ్యా ఏ హావభావాల్ని ఎప్పుడు ఎక్కడ ఎలా ప్రకటించాలో కూడా స్క్రీన్‌ప్లేలో పకడ్బందీగా రాసేస్తారండయ్యా! అది చూసి బాపుగారు తన శైలిలో బొమ్మలు గీసేస్తుంటారండయ్యా! చూసి కాదండాయ్యా ఇద్దరూ కలిసే చర్చించుకుంటూ, పోట్లాడుకుంటూ స్క్రిప్ట్‌ని తయారు చేస్తారండయ్యా! చిన్నప్పటి నుంచి వారి స్నేహం, బాల్య స్నేహమన్నమాట. అందువల్ల ఒకరి భావాలు ఒకరికి బాగా తెలుసునండయ్యా! అందుకే పాత్రలకి కాగితాల మీదనే ఇద్దరూ వారి వారి తరహాలో ప్రాణం పోసేస్తారండ య్యా! అందులోది కాస్త అర్థం చేసుకుని చేస్తేనే ఇంత పేరు ప్రతిష్టలు ఆర్టిస్టుల కొస్తుంటే సెంట్‌పెర్సెంట్ చేస్తే ఆ ఆర్టిస్టుల పరిస్థితి ఎలా ఉంటుందో వారిని చూసే ప్రేక్షకుల మనోభావాలు ఎలా వుంటాయో చెప్ప లేమండయ్యా. నిజానికి నూటికి నూరు శాతం అలా చేయగలిగే ఆర్టిస్టులు న్నారా అని కూడా అనిపిస్తుందండయ్యా!” అని చెప్పారు.
తన మాటలను కొనసాగిస్తూ “ఆ ఇద్దరి కాంబినేషన్లో నేను చేసిన పాత్రల విషయంలో నా పాత్ర పోషణ పెద్దగా ఏమీ లేదండయ్యా! అంతా వారే చూసుకునే వారు. నా విగ్రహాన్ని, నా ఉచ్ఛారణని ఉపయోగించేలా చేసే వారండయ్యా. అందువల్లనేనండయ్యా ముత్యాల ముగ్గుతో మొదలెట్టించి భక్త కన్నప్ప. మనవూరి పాండవులు, గోరంత దీపం, స్నేహం, జాకీ, బుల్లెట్ కలియుగ రావణాసురుడు చిత్రాలు నన్నెక్కడో కూర్చోపెట్టాయండయ్యా. వారిద్దరూ కూర్చోబెడితేనే కూర్చు న్నానంతే నండయ్యా… నాదేం లేదు. నేను నిమిత్తమాత్రుడి నండయ్యా” అని వివరించారు. ఇవన్నీ తన కిష్టమైన పాత్రలనే వారు .
“ఇష్టమైన పాత్రలు ఇంకా వున్నాయండయ్యా జగత్ కిలాడీలులోని భయంకర్ పాత్ర, వేటగాడు, ఇదా లోకంలోని రౌడీ పాత్ర కూడా ఇష్టమైనవేనండయ్యా. ఇంకో మాట కూడా వుందండయ్యా! సంతృప్తి అంటారు. కదాండీ శారద లోని బాబాయి పాత్ర, జేబుదొంగలోని నిజాయితీ పోలీసు అధికారి, ఆడంబరాలు అనుబంధాలు, ఊరికి సోగ్గాడులోని తాత పాత్ర, బావా మరదళ్లులో తండ్రి పాత్ర దేవతలో పాత్ర బంగారు బుల్లోడు లోని పాత్ర కూడా నాకు నచ్చిన పాత్ర లేనండయ్యా ఇవి ప్రేక్షకులు కూడా మెచ్చిన పాత్రలేనండ య్యా” అని చెప్పారు.
మగధీరుడు, కొండవీటి రాజా, కిరాయి రౌడీలు ఖైదీ, కటకటాల రుద్రయ్య, జస్టిస్ చౌదరి, గోపాల రావుగారి అమ్మాయి, ఘరానా మొగుడు, దేవాలయం, చండశాసనుడు, బొబ్బిలి పులి, బొబ్బిలి బ్రహ్మన్న, అనుగ్రహం, అల్లరి ప్రియుడు, అభిలాష, యమగోల, కొండవీటి సింహం, సర్దార్ పాపారాయుడు, త్రిశూలం, ఛాలెంజ్ ఇలా ఎన్నో చిత్రాల్లో రావు గోపాల రావు నటన, వాచకం గుర్తు కొస్తూనే వుంటుంది. యాసని, ప్రాసని ఉపయోగిస్తూ వ్యంగ్యాన్ని , శ్లేషని, హాస్యాన్ని, వినోదాన్ని చురకలని తన సంభాషణల ద్వారా జోడిస్తూ ,అందుకు అనుగుణమైన భావాలను, చేతల ద్వారా, ముఖం ద్వారా ప్రకటిస్తూ తన శైలి ప్రత్యేకం అని నిరూపించుకున్నారు రావు గోపాల రావు.
ముత్యాల ముగ్గులోని రావు గోపాల రావు డైలాగ్స్ చాలామందికి కంఠోపాఠమే. ఇంకా అలాంటివి ఎన్నో, కొన్ని మచ్చుకి;
చిరంజీవిని క్లబ్‌లో చూస్తూ “ఓర్నీ తస్సారవలా. చూడు ఎస్పీ మా బలేటోడ్ని తెచ్చావుయ్యా ! మంచి కెపాసిటీ వున్న కేండిడేట్. కళ్లు మూసుకుని ఉద్యోగం యిచ్చేయచ్చు…. మందు – పొందు- బేటా ఓ.కె. నెంబర్ ఒన్ గూండాగా కాస్త రెస్పాన్స్‌బుల్‌గా చూస్తామయ్యా ” అంటారు మాటలు విరుస్తూ .
మరో చిత్రంలో “ ఓరి నీ తస్సారవలా బొడ్డూ ఈడు అల్లూరి సీతారామరాజుకి ఎక్కువ భగత్‌సింగ్‌కి తక్కువ….”
“ఓరి కనకరావు నీకింకా కుర్రతనం పోలేదురా…. నువ్వు కాన్వెంట్‌కి ఎక్కువ కాలేజీకి తక్కువ…..”
వెంకటేశ్‌తో విజేత విక్రమ్‌లో “ నేను నీ ఆతిథ్యాన్ని తీసుకోడానికి రాలేదు… చూడు విక్రమ్! నా కూతురిని ప్రేమ పేరుతో వలలోకి లాక్కున్నావని తెలుసు. ఆస్తి అంతస్తు పరువు ప్రతిష్ట దేనిలోనూ సరి తూగలేని నువ్వు నా అల్లుడివి కావడానికి వీలు లేదు. ఎంత డబ్బు కావాలో చెప్పు…”
అగ్ని పర్వతంలో కూతురిని అప్ప చెప్పిన కృష్ణతో “ ఆగు నాయనా ఎక్కడికెడతావు నీకోసం చుట్టాలొచ్చారు అలా చూడు … ” అని పోలీసులతో అరెస్టు చేయిస్తారు కృతజ్ఞత లేనివానిగా. మరో చిత్రంలో రంగనాధ్‌తో “నేను చచ్చిపోయిన జంతువులనే కొంటున్నా గాని జంతువులను చంపటం లేదు కదా… ” అంటూ తన కొడుకు నూతన్ ప్రసాద్ తో “మనం అవినీతికి తాతలం కదా!…” అంటారు.
జయమాలినితో “నేను ముసలివాణ్ణా! కాదే యువకుడిని, విద్యార్థి నాయకుడుని పారిశ్రామిక వేత్తని, కాంట్రాక్టర్ని, ప్రజాసేవకుడిని , కళా పోషకుడిని ఇంకా ఎన్నెన్నో విషయాలు విశేషాలున్నాయి. అవన్నీ రాత్రికి తీరుబడిగా…”
వేటగాడులో సత్యనారాయణతో “చిన్నప్పుడు బళ్ళెగ్గొట్టి గుర్రబ్బళ్లు ఎక్కి జీళ్లు ఇంకా చిరుతిళ్లు తింటూ పిచ్చుక గూళ్లు కట్టుకుంటూ గుళ్లూ గోపురాలు తిరుగుళ్లు తో… అంటూ మరో రకం ప్రాసలోకివెడతారు.
లక్ష్మీదేవి విష్ణుమూర్తి కాళ్ల దగ్గర కూర్చోడానికి వెనుక వుండే అంతరార్థం గురించి ఒక చిత్రంలో చెప్పింది కూడా వెరైటీనే.
రావు గోపాల రావు అల్లు రామలింగయ్య కాంబినేషన్లో ఎన్ని నిక్షేపాలు బయట పడ్డయో రసజ్ఞులకు తెలుసు. ఒక సినిమాలో “ నేను సమస్యల చక్రవర్తిని. భాషకి, చక్రవర్తిని… చెస్ ఎక్కువ మాట్లాడితే డిక్కిలో కూర్చో బెడతా….. ” అంటారు.ముత్యాల ముగ్గులో “ సెగట్రీ ఈడిని డిక్కిలో తొంగో బెట్టు…” అనే దానికి కొనసాగింపుగా ఇది అల్లు రామలింగయ్య తో మరో చిత్రంలో అన్న మాట.
ఇలా ఎన్నో .. ఎన్నెన్నో….
తొలి దశలో జయప్రకాశ్ నారాయణ సిద్ధాంతాలకు, ఆలోచనలకు ప్రేరణ చెంది ఆ పార్టీ అభిమాని అయ్యారు. తరువాత ఎన్.టి. రామారావు పిలుపుతో తెలుగు దేశంలో చేరి రాజ్యసభ సభ్యునిగా సేవలు అందించారు.
కొందరు స్నేహితులతో కలసి, విడిగాను స్టేషన్ మాస్టర్, లారీ డ్రైవర్, భార్గవరాముడు, వింత దొంగలు చిత్రాలను నిర్మించారు. తెలుగు చిత్ర సీమలో చక్కని నటుడుగా విజృంభిస్తున్న రావు రమేష్ ఈయన పెద్ద కుమారుడు రెండో కొడుకు పేరు క్రాంతి.
‘సందేహాల్రావు వంటి పాత్రలతో బాగా పేరు తెచ్చుకున్నా రావు గోపాలరావుకు నిజ జీవితంలో తరచు అనేక సందేహాలు వస్తూనే వుండేవి. 1994 ఆగస్టు 13న మృతి చెందారు స్వర్గం వుందా ! లేదా ! వుంటే ఎలా వుంటుందనే సందేహంతో.

Image may contain: 1 person, smiling, sunglasses

Advertisements

About vskesavarao

I am a Telugu Journalist. I started career as a Journalist 1976 in Andhrapatrika Daily. I am one of the founder member in the Editorial Board of Andhra Bhoomi Illustrated Weekly after February 1977.Latter I worked in Venditera Film weekly. I joined in Chitrabhoomi Film Weekly during 1980 of Kakatiya Publications, Hyderabad. It's Publisher is Mr.D.Bheem Reddy. We brought Aadivaram a Socio Political weekly &and Mayuri Illustrated weekly from this Organisation. I worked for this organisation in Hyderabad &and Madras upto 1983. Later I Joined in EENADU daily and worked until April 1984. Then joined again in Chitrabhoomi. Afterwards ie., during 1986 I joined in Andhraprabha daily in Hyderabad. Madras edition started after a long time and I was sent to Madras., Hyderabad as my headquarters.I worked for Vijayachitra a Film Monthly & Film Tradeguide weekly in Madras until1994.Afterwards I came to Hyderabad and joined in Andhraprabha telugu Daily. Now I am Editor in Charge for Chitraprabha a Thursday Film suppliment of Andhraprabha Daily from 2007.
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s