My aricle about Gummadi in Harivillu 0f Mana Telangana 10-7-2016

On Sunday, July 10, 2016 5:58 PM, kesavarao vadduri <kesavaraovadduri@yahoo.com> wrote:

గుణచిత్ర నటనకు గుడి గుమ్మడి

Jul 03,2016
Gummadi-Special-Storyదేశం గర్వించదగ్గ నటుల్లో, భారత చలన చిత్రసీమలో ప్రథమ శ్రేణిలోని ఉత్తమ నటుల జాబితాలో చక్కని స్థానం వున్న నటుడు గుమ్మడి. చేయాల్సిన పాత్రను కూలంకషంగా అర్థం చేసుకుని దానికి జీవం పోయడంలో ఆయనకు ఆయనే సాటి. సంభాషణని భావ వ్యక్తీకరణతో పాటు నడిపిస్తూ ఆరోహణ, అవరోహణలతో మాటల మాయచేయగలరు. క్షణంలో ముఖకవళికలను మార్పు చేయగలగడంలో సమర్థుడు. అందువల్లనే తేనె పూసిన కత్తిలాంటి పాత్రలు, పాలిష్ట్ విలన్ పాత్రలకు చిరునామా అయ్యారు. అలాగే కరుణ రసాన్ని ప్రేక్షకుల గుండెల్లో కదిలి, సానుభూతి వెల్లువల్లా వచ్చిపడేలా ప్రదర్శించడంలోనూ ప్రత్యేకతను పెంపొందించుకున్నారు. అందుకే ఆడపిల్లలు గుమ్మడిని చూస్తే, ‘గుమ్మడినాన్న’ అనడం, ఆయన చేసిన కొన్ని తండ్రి పాత్రలు (అంతస్తులు వగైరా) చూసిన మగపిల్లలు ‘బాబోయ్ గుమ్మడి నాన్న’ అని భయపడటం జరిగింది. జరుగుతుంది కూడా! పాత్ర పరిధిని అతిక్రమించకుండా, ఆ సన్నివేశంలోని ఇతర నటీనటులను డామినేట్ చేయకుండానే తన పాత్రవైపు ప్రేక్షకుల దృష్టి మళ్లేలా చేసుకునేంత ప్రజ్ఞాశాలి గుమ్మడి.
సినీనటుడుగా కెరీర్ ప్రారంభం నుంచి, చాలా కాలం వరకు ఆయనకు, అత్యంత ఆప్తమిత్రులు రచయిత, దర్శకుడు గోపిచంద్, ఎన్.టి.రామారావు. ఆ తరువాత చాలా మంది మిత్రులతో సినిమాలు, సాహిత్యంకి సంబంధించిన చర్చలు జరుపుతూ తను నమ్మింది అనుకున్నది కుండబద్ధలు కొట్టినట్లు లాజిక్‌తో చెప్పేవారు. ఆ చర్చ అనంతరం మళ్లీ మామూలు గానే వుండేవారు. ఎవరైనా బాగా నటించినా, ఏ సినిమా అయినా చాలా బాగున్నా, కథగాని, పుస్తకం గాని అద్భుతంగా వున్నా దాని గురించి తనకు తెలిసిన అందరికీ ‘టాం టాం’ వేస్తేగాని తృప్తి చెందేవారు కాదు. ఎన్‌టి.రామారావు, గోపీచంద్‌ల కారణంగానే చిత్రపరిశ్రమలో నిలదొక్కుకున్నారు గుమ్మడి. ఆ కృతజ్ఞతతోనే కాబోలు తను ఏ పాత్ర అయినా చేయలేకపోయినా, సరిపోనని తెలుసుకున్నా ఎవరు ఆ పాత్ర చేయగలరో సూచించి సిఫారసు చేసేవారు. అలా అవకాశాలు పొందిన వారిలో కాంతారావు, కె.వెంకటేశ్వరరావు (కన్నె వయసులోని నటుడు) ప్రభృతులున్నారు.
వాగ్ధాన బుద్ధుడు
చదువుకునే వయసునుంచి వామపక్ష రాజకీయాల సానుభూతిపరుడు, విమర్శకుడు. అభ్యుదయ భావాలతో వుండేవారు. పుచ్చలపల్లి సుందరయ్య అంటే అంతులేని అభిమానం. అందుకేనేమో భవిష్యత్తులో రాజకీయరంగంలోకి అడుగిడకుండా వుంటానని ఇంట్లో పెద్దల ఒత్తిడికి వాగ్దానం చేశారు. సినిమాల కోసం మద్రాసులో ప్రయత్నం చేస్తున్నప్పుడు హీరో వేషం కోసమని సూటు బూటు ధరించి బయల్దేరితే గోపీచంద్ గుమ్మడిని చూసి నవ్వుతూ “ నీ వ్యవహరశైలికి, సాత్విక స్వభావానికి, నీ పర్సనాల్టీకి పెద్దరికం ఉట్టిపడే పాత్రలే సరిపోతాయి. హీరో పాత్రలో రిస్క్ వుంది. హిట్ కాకపోతే జీరో అవుతావు” అని వివరణాత్మకంగా చెప్పారు. ఇక అప్పటి నుంచి కేరక్టర్ రోల్స్‌కే పరిమితమయ్యారు. అంతేకాదు, 25-30ఏళ్ల వయసులో తెరమీద 60 సంవత్సరాలు పైబడినవాడిగా నటించి మెప్పించారు. అసలు తన 15వ ఏట తొలిసారి నాటకం వేస్తూ ఎనభై ఏళ్లు దాటిన వద్ధుడిగా నటించి ఉత్తమ నటుడు బహుమతిని పొందారు. స్కూల్లో చదువుకునే రోజుల్లో అలవాటైన పంచె, కండువాతోనే ఇంటా, బయటా (సినిమాల్లో వేషాలపరంగా వేరేరకంగా వున్నా) కనిపించేవారు. ఖద్దరు పంచె, ఖద్దరు లాల్చీ, కండువా చక్కగా ధరించి అసలైన తెలుగువాడు అనిపించుకునేవారు.
అభిమానం
రంగస్థల నటుడు మాధవపెద్ది వెంకట్రామయ్య, రంగస్థల, చిత్ర నటుడు ఎస్.వి.రంగారావు, హిందీ నటులు అశోక్‌కుమార్, బలరాజ్ సాహ్నీ, ఉత్తమ్‌కుమార్, నటి సుచిత్రాసేన్, నర్గీస్‌లంటే అధిక అభిమానం. తొలిదశలో సినీనటనలో తన గురువు మాధవపెద్ది వెంకట్రామయ్యను, తన అభిమాన నటుడు ఎస్.వి.రంగారావుని మూడు నాలుగు చిత్రాల వరకు అనుకరించి, అనుసరించి , తరువాత తరువాత తనకంటూ ప్రత్యేకశైలి ఏర్పరచుకున్నారు గుమ్మడి వెంకటేశ్వరరావు. గుమ్మడి, ఎస్.వి. రంగారావుల మధ్య నటన విషయంలో చక్కని పోటీ. అదీ ఆరోగ్యకరమైన పోటీ వుండేది. ఒకరిని మించి మరొకరు చేశారనిపించుకునేవారు. నిజానికి ఎస్.వి.ఆర్ మరణించాక,పోటీ లేని కారణంగానో ఏమోగాని కొంతకాలంపాటు పాత్రల పరంగా నటనాపరంగా గుమ్మడి కొంచెం తగ్గారు.
పాత్ర పోషణ – స్వగృహ జీవనం
ఏ పాత్రలో అయినా గుమ్మడి జీవిస్తాడు అని అందరూ అనేవారు. గుమ్మడి హబిబుల్లా రోడ్‌లో ఇల్లు కట్టుకుని గృహప్రవేశం చేసి అందరినీ ఆహ్వానించారు. వచ్చినవారికి ఇల్లు చూపిస్తూ ఏ గది ఎందుకు నిర్మించారో కూడా చెప్పారు. అంతా అయ్యాక అందరూ ఒకచోట కూర్చున్నారు. మాటల సందర్భంలో ‘ఏ పాత్రలోనైనా గుమ్మడి జీవిస్తారు’ అని ఒకరిద్దరు అన్నారు. వెంటనే మిత్రుడు ఆరుద్ర కలుగజేసుకుని “ఇంత చక్కని ఇల్లు కట్టుకున్నాక పాత్రలో జీవించే కర్మ ఆయనకేం పట్టింది. ఈ ఇంట్లోనే జీవిస్తారు. పాత్రలను పోషిస్తారు” అని చమత్కరించడంతో అందరూ నవ్వుకున్నారు పడీ పడీ. దీనికి గుమ్మడి మరింత కొనసాగింపుగా అనేవారు ఎవరైనా మీరు ఎక్కుడుంటున్నారు అంటే? “అదే ఇల్లు- అదే భార్య లేదా ఒకే ఇల్లు-ఒకే భార్య” అని చెప్పేవారు నవ్వుతూ. మద్రాసు వచ్చిన బంధువులు, స్నేహితులు ఎవరైనా తన ఇంటికి రాకుండా వెళ్లిపోతే వారికి ఫోన్ చేసేవారు గుమ్మడి. “మీరు వచ్చినప్పుడు’…. సినిమా పాత్రలో జీవిస్తున్నాను అనుకున్నారా ఏమిటి? షూటింగ్ అయిపోయాక తిన్నగా ఇంటికి చేరుకుంటాను. ఎక్కడకీ వెళ్లను ఇంట్లోనే జీవిస్తాను. పాత్రలో జీవిస్తున్నాననుకుని ఇల్లు లేదనుకుని రాలేదా ఏమిటి?” అని అడిగేవాడినని గుమ్మడి సరదాగా చెప్పేవారు.
పరస్పర విరుద్ధమైన పాత్రలు పోషించి ‘వశిష్టుడు- విశ్వామిత్రుడు, దశరథుడు-పరశురాముడు, ధర్మరాజు- బలరాముడు… వగైరాలతో ప్రశంసలు పొందారు. సిన్సియర్ పోలీస్ అధికారిగా ‘భలేరాముడు, దొంగల్లో దొర, శభాష్‌రాముడు, కానిస్టేబుల్ కూతురు, డాక్టర్ చక్రవర్తి తదితర చి్రత్రాలతో, కరడుగట్టిన విలన్‌గా ‘ఏది నిజం, ఇద్దరు మిత్రులు, నమ్మినబంటు, జగత్‌కిలాడీలు వగైరాలతో దుర్మార్గుడిగా సతీసుమతి, అపూర్వ సహస్ర శిరచ్ఛేద చింతామణి, వీరకంకణం, రాజమకుటం తదితర చిత్రాల్లో చక్కని ప్రతిభ చూపారు.
కేరక్టర్ ఆర్టిస్టుగా, గుండెపోటు వచ్చి ఆఖరుమాట చెబుతూ చనిపోయే తండ్రిగా అద్భుత నటన చూపారు. ‘కేరక్టర్ యాక్టర్‌కి’ గుణ చిత్ర నటుడు’కి వివరణ ఇమ్మని అడిగితే” సినిమాలో / నాటకంలోని కేరక్టర్‌ను ముందుకు తెచ్చి,యాక్టర్‌ను వెనుక వుంచగలిగేవాడే కేరెక్టర్ యాక్టర్‌” అని చెప్పేవారు జర్నలిస్టులతో.
తన సహజ స్వభావానిక భిన్నంగా వుండే విలన్ పాత్రలు పోషించడానికి ఇబ్బంది పడుతూనే అత్యద్భుతంగా పరకాయప్రవేశం చేసి ప్రేక్షకులతో ‘వీడిని చంపేయాలి’ అని అనిపించుకునేవారు.
– వి.ఎస్. కేశవరావు

Advertisements

About vskesavarao

I am a Telugu Journalist. I started career as a Journalist 1976 in Andhrapatrika Daily. I am one of the founder member in the Editorial Board of Andhra Bhoomi Illustrated Weekly after February 1977.Latter I worked in Venditera Film weekly. I joined in Chitrabhoomi Film Weekly during 1980 of Kakatiya Publications, Hyderabad. It's Publisher is Mr.D.Bheem Reddy. We brought Aadivaram a Socio Political weekly &and Mayuri Illustrated weekly from this Organisation. I worked for this organisation in Hyderabad &and Madras upto 1983. Later I Joined in EENADU daily and worked until April 1984. Then joined again in Chitrabhoomi. Afterwards ie., during 1986 I joined in Andhraprabha daily in Hyderabad. Madras edition started after a long time and I was sent to Madras., Hyderabad as my headquarters.I worked for Vijayachitra a Film Monthly & Film Tradeguide weekly in Madras until1994.Afterwards I came to Hyderabad and joined in Andhraprabha telugu Daily. Now I am Editor in Charge for Chitraprabha a Thursday Film suppliment of Andhraprabha Daily from 2007.
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s